Tin khác

5 Lý Do Tại Sao Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Sớm

05:53 | 09/04/2024

Hiện nay, tiếng Anh không chỉ còn được coi như một môn học mà còn là kỹ năng cần thiết để các thế hệ trẻ phát triển, có cơ hội vươn xa trong tương lai. Chính vì vậy, việc bắt đầu học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho bản thân người học. Trong bài viết này, hãy điểm qua năm lý do quan trọng tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Đại Á nhé!

Làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc cho trẻ học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ sẽ đem lại hiệu quả hơn so với khi bắt đầu học tiếng Anh ở tuổi trưởng thành. Khi còn nhỏ, hệ thống ngôn ngữ được phát triển theo trình tự tự nhiên là Nghe – Nói – Đọc – Viết. Trẻ em ở độ tuổi này có khả năng lắng nghe và ghi nhớ tốt, dễ dàng tiếp thu để tự tìm ra các quy tắc ngôn ngữ theo bản năng của mình. Vì vậy, việc học tiếng Anh ở trẻ em sẽ dễ dàng hơn so với người lớn.

Từ 6-9 tuổi, trẻ đã hiểu được ngôn ngữ mẹ đẻ một cách đầy đủ. Trong giai đoạn này, não bộ của trẻ vẫn đang phát triển mạnh mẽ nên dễ dàng tiếp nhận ngôn ngữ mới hơn. Đây cũng là độ tuổi mà trẻ đã biết đến chữ viết nên thuận lợi hơn trong việc ghi chép, thực hành viết.

Rèn luyện trí não

Một trong những lợi ích quan trọng của việc cho trẻ học tiếng Anh sớm là khả năng rèn luyện trí não. Bằng cách tiếp xúc, giao tiếp bằng cả hai ngôn ngữ, trẻ có cơ hội dịch từ tiếng Anh sang ngôn ngữ mẹ đẻ, góp phần không nhỏ vào việc tăng sự linh hoạt của bộ não. Sau một thời gian tiếp xúc với hai ngôn ngữ, tư duy của trẻ sẽ trở nên phát triển, từ đó dễ dàng tiếp thu kiến thức từ các môn học khác.

Tự tin trong giao tiếp

Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ thường tập trung vào việc kết hợp học và chơi thông qua việc thảo luận, hoạt động vui nhộn cùng bạn bè. Qua việc tham gia vào các hoạt động đa dạng, yêu cầu kỹ năng giao tiếp, trẻ dần trở nên tự tin, linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Sự tự tin này không chỉ giúp trẻ hứng thú trong việc học các môn học khác mà còn là động lực để trẻ tiếp tục khám phá, phát triển bản thân.

Không những vậy, việc học tiếng Anh giúp trẻ có cái nhìn khác về thế giới, từ đó mở ra cơ hội kết nối với những người xung quanh. Nhờ vậy, trẻ có thể phát triển kỹ năng giao tiếp của mình, loại bỏ cảm giác e ngại trước sự xuất hiện của đám đông, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tăng khả năng tư duy

Theo nghiên cứu từ Đại học Harvard, cho trẻ học tiếng Anh không chỉ giúp rèn luyện tư duy phản biện mà còn kích thích sự nhạy bén, sáng tạo. Điều này tạo ra một cơ hội quý giá để phát triển khả năng phân tích, suy luận logic, từ đó tăng cường khả năng tập trung ở mọi môn học.

Như một phần của hệ thống cơ thể, não bộ cũng cần được rèn luyện thường xuyên để trở nên khỏe mạnh, thông minh hơn. Do đó, việc học tiếng Anh từ khi còn nhỏ mang lại lợi ích đáng kể được chứng minh qua nhiều bài kiểm tra não bộ.

Bên cạnh đó, việc học tiếng Anh cũng tạo ra một loạt các thách thức cho bộ não, giúp trẻ nâng cao phản xạ cùng khả năng xử lý thông tin. Khi phải sử dụng một ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mẹ đẻ, trẻ cần phải suy nghĩ cẩn thận về từ vựng và cú pháp. Điều này thúc đẩy sự tư duy, phân tích, từ đó phát triển một cách toàn diện đối với khả năng xử lý thông tin.

Mở ra cơ hội học tập, nghề nghiệp tốt hơn

Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể nhận thấy cơ hội việc làm đang ngày càng có xu hướng trở nên cạnh tranh, khốc liệt hơn. Chính vì vậy, nếu được trang bị thêm một loại ngôn ngữ bất kỳ, đặc biệt là tiếng Anh sẽ mở ra những cơ hội nghề nghiệp rộng lớn với mức lương hấp dẫn hơn. Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất khi cho trẻ học tiếng Anh

Hơn nữa, nếu trẻ có ước mơ du học, theo đuổi học vấn tại các trường đại học uy tín trên thế giới hoặc làm việc tại các công ty hàng đầu toàn cầu thì đầu tư vào việc học tiếng Anh là điều bắt buộc phải làm. Việc sở hữu kỹ năng ngoại ngữ chính là chìa khóa "vàng” để mở ra cánh cửa tương lai cho thiên thần nhỏ của bạn. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được tại sao cần cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Khi đầu tư cho việc học tiếng Anh của trẻ sẽ góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển của trẻ trong tương lai.

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm kiến thức bổ ích nhé!

Liên hệ với Trung tâm Anh ngữ Đại Á để biết thêm thông tin khóa học:

SĐT/ Zalo: 090 1400 980/ 090 2725 399

Website: Anh ngữ Đại Á

Facebook: Anh ngữ Đại Á

Địa chỉ: 147 Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức

Thông tin lớp học và đăng ký tư vấn: https://docs.google.com/forms/d/1mohRBBCJ__l1F7hJZZNv4J19Y0B2nYdD8253tak7iTQ/edit


Các tin khác
Top