Tin khác

Những Lưu Ý Cần Nhớ Khi Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ

04:46 | 10/04/2024

Không thể phủ nhận rằng, đối với trẻ em, học tiếng Anh không chỉ đơn giản là hiểu thêm về một ngôn ngữ mới mà còn là cơ hội để phát triển toàn diện về kỹ năng giao tiếp, tư duy, sáng tạo. Tuy nhiên, việc dạy tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi những phương pháp giảng dạy cùng sự tiếp cận khác biệt so với khi dạy cho người lớn. Vậy bạn có biết đâu là những lưu ý quan trọng khi khi dạy tiếng Anh cho trẻ hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Anh ngữ Đại Á nhé!

Có trình tự rõ ràng

Trong quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ, việc tuân theo trình tự các kỹ năng cơ bản "nghe - nói - đọc - viết” là vô cùng quan trọng. Tương tự như khi học tiếng mẹ đẻ, trẻ sẽ bắt đầu bằng việc nghe và bắt chước, sau đó mới học đọc, cuối cùng là học viết.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc cho trẻ nghe các bài hát, xem các đoạn phim tiếng Anh vui nhộn để giúp trẻ quen dần với ngôn ngữ mới. Sau đó, bạn cần dạy trẻ từ vựng cùng cách phát âm chính xác. Quá trình này tạo ra một nền tảng vững chắc cho các kỹ năng tiếng Anh tiếp theo, đặc biệt là kỹ năng phát âm. Chỉ khi tuân theo trình tự học tiếng Anh này, bạn mới có thể giúp trẻ học hiệu quả, đồng thời phát triển đầy đủ các kỹ năng ngôn ngữ.

Xây dựng môi trường học tiếng Anh tự nhiên

Khi mới bắt đầu, trẻ thường sẽ gặp khó khăn khi phải tiếp xúc với một ngôn ngữ hoàn toàn mới. Chính vì vậy, việc tạo môi trường học tự nhiên là điều cần thiết khi dạy tiếng Anh cho trẻ

Trong lớp học, cả thầy cô và học sinh chỉ nên sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, không sử dụng tiếng Việt. Điều này giúp trẻ tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên hơn khi sử dụng ngôn ngữ này. Ngoài ra, tuyệt đối không cười khi trẻ phát âm sai mà thay vào đó, bạn cần hỗ trợ để sửa chữa lỗi phát âm ngay lập tức. Việc này sẽ giúp trẻ tiến bộ, đồng thời tăng tốc độ phát triển ngôn ngữ tiếng Anh của trẻ.

Liên tục đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ

Khi còn nhỏ, trẻ có khả năng ghi nhớ nhưng cũng rất dễ quên, vì vậy, việc cung cấp kiến thức không phải là ưu tiên hàng đầu. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào việc phát triển kỹ năng khi trẻ tiếp xúc với các tình huống, câu chuyện, hiện tượng xảy ra xung quanh.

Quá trình học ở trẻ mẫu giáo tập trung vào việc bắt chước, khám phá, trải nghiệm, thực hành để trẻ hiểu thêm về thế giới xung quanh. Do đó, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ cần được liên tục đổi mới, khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động tương tác, khám phá. 

Thường xuyên hỗ trợ trẻ ôn tập từ vựng

Như đã biết, trẻ ở độ tuổi này rất dễ nhớ nhưng cũng rất dễ quên. Để đảm bảo trẻ không quên từ vựng đã học, việc ôn tập thường xuyên là cực kỳ quan trọng. Thay vì buộc trẻ phải học từ vựng một cách nhàm chán, bạn nên sử dụng các phương tiện như bài hát tiếng Anh, chuyện ngắn, trò chơi để giúp trẻ ôn lại từ vựng một cách hiệu quả, thú vị hơn. 

Nhờ vậy, trẻ sẽ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên hơn, tránh khỏi cảm giác buồn chán khi học. Bạn cũng đừng quên việc quy định thời gian ôn tập cố định trong tuần và tổng hợp lại từ vựng sau mỗi tháng để trẻ ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả hơn.

Không quên việc khen ngợi, động viên trẻ

Thay vì áp đặt trẻ phải làm nhiều bài tập về nhà hoặc nhồi nhét từ vựng, ngữ pháp, hãy tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên, thoải mái nhất. Trẻ rất thích được khen ngợi, động viên khi đạt được dù chỉ là thành tích nhỏ, vì vậy, giáo viên và phụ huynh cần chủ động chuẩn bị những món quà nhỏ như đồ chơi, bánh kẹo... để khen thưởng khi trẻ làm tốt.

Đồng thời, bạn cũng luôn cần cần kiên nhẫn khi dạy tiếng Anh cho trẻ. Trong quá trình học, tất nhiên việc quên từ vựng, ngữ pháp và phát âm sai là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng lúc này là không nên áp đặt, phạt hoặc nổi giận với trẻ. Thay vào đó, hãy khuyến khích, động viên để trẻ có động lực cải thiện. Thường xuyên động viên, khen thưởng sẽ làm cho trẻ cảm thấy tốt hơn để tiến bộ hơn trong tương lai.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được đâu là những lưu ý quan trọng khi dạy tiếng Anh cho trẻ. Việc áp dụng linh hoạt các lưu ý này có thể sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành công trong quá trình học tiếng Anh của trẻ, từ đó là hành trình thú vị. mang lại kết quả tích cực cho sự phát triển của trẻ. 

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm kiến thức bổ ích nhé!

Liên hệ với Trung tâm Anh ngữ Đại Á để biết thêm thông tin khóa học:

SĐT/ Zalo: 090 1400 980/ 090 2725 399

Website: Anh ngữ Đại Á

Facebook: Anh ngữ Đại Á

Địa chỉ: 147 Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức

Thông tin lớp học và đăng ký tư vấn: 

https://docs.google.com/forms/d/1mohRBBCJ__l1F7hJZZNv4J19Y0B2nYdD8253tak7iTQ/edit

















Các tin khác
Top